วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

งานแต่งทีไรเป็นได้แค่แขกรับเชิญ

ได้ยินเพลงนี้จากปากเราทุกครั้งที่ไปานแต่ง
วันนี้ไปงานแต่งงานพี่ที่สนิทคนนึงมา คนที่สนิทมาก แต่ก็ไม่รู้เลยทีเดียวว่าแกเป็นแฟนกันตั้งแต่เมื่อไหร่ สุดยอดแห่งความประหลาดใจ วันนี้เลยไม่ได้ตั้งใจขายเสื้อเชิ๊ตทำงาน สีดำ สีขาว เลยทีเดียว ตอนนี้ของเต็มบ้านเบย เฮ่อ แต่ก็เอาเหอะ ยังไงก็ขายได้ คนซื้อของออนไลน์ตั้งเยอะ
วันนี้ยังเจอลุกค้าประหลาดอีก มาต่อราคา บ้าบอมาก
วันนี้ตื่นตั้งแต่เจ็ดโมง แต่งชุดสวยไปงานเลยทีเดียว ปกติไปงานแต่งใส่เสื้อกางเกงไปเรื่อยเปื่อย แต่คิดแล้วหละว่างานนี้ไม่ธรรมดา แต่ไม่คิดว่า คนจะเยอะขนาดนี้ ไม่น่าเฃื่อ เราเองมาในฐานะแขกเจ้าสาว แต่รู้กจักแขกเจ้าบ่าวหมดอ่ะ เพราะทำงานมานานมาก คนเด่าแก่ ที่ยังอยุ่ ที่ออกไปแล้ว มาเยอะแยะมากมาย คงมาเป็นเกียจให้เจ้าบ่าว แต่ในฐานนะที่เรามา เป็นแขกเจ้าสาว เราเลยจัดชุดเดรสมาเลย มาแล้ว ก็ไม่ค่อยชอบ รู้กจักคนเยอะเกินไป ไม่ชอบเลย มีแต่คนเก่าแก่ ไม่เห็นอยากเจอ เบื่อมากมาย ไม่ชอบอย่างแรง ถ้าไม่ใช่เพราะสนิทนะ ไม่มีทางจะมา ตอนแรกจะมางานเช้า ก็มาตามการืด แต่ไหงพิธีการ ไม่เห็นดูเวลา แอบเซร็ง จริงๆ เราเองก็มาตั้งแต่เช้าแล้ว แต่ไปรอน้องคนนึง มาช้า แถมยัง ไม่มาพร้อมเราอีก เอาไงเนี่ย เราเองตื่นมารตั้งแต่เจ็ดโมง ง่วงฝุดฝุด ออกไปเจอ รวบรวมพล ที่ปํ๊ม นัดกันแปดโมง ออกแปดโมง สี่สิบ บ้าไปแล้ว อากาศก็ร้อนฝุดฝุด ไปถึงก็ไม่ได้ไปรวมพิธีอะไรกับเค้าหรอก แขกเจ้าบ่าวเยอะเกินไป รับไม่ได้ ก็แค่ไปเพราะเจ้าสาวจริงๆ ก็ไปร่่วมถ่ายรูป กินเลี้ยง แล้วก็ถ่ายรูป บอกให้รอ ไม่เอาหรอก ไม่ไหว ร้อนสุดๆ ไม่อยากอยู่ตั้งแต่แรก แต่กลัวพี่เค้าเสียใจ ที่งานที่เป็นงานที่เจ้าตัว ต้องบอกว่าสำคัญ แต่น้องๆที่รักไม่มา ไม่อยู่รอ แต่ก็เข้าใจแกนะ ว่างานแต่ง ยุ่งสุดๆหละ แถมแขกก็เยอะ จริงๆควรจะมีคนมาคอยช่วยจัดการ แต่เราไม่สนิทอะสิ งานแต่ง ก็จัดไม่บอกใคร ไม่ได้บอกใหไปช่วย นี่เราถึงกับ หยุด ขาย บราท็อป เลยนะเนี่ย
บ่นไปเรื่อยเปื่อยก็มาถึงจุดนี้ได้เหมือนกัน ยังไงเราก็จะออกแล้ว คิดว่าคดถูกหรือผิดก็ไม่รู้ เราเองไม่มีใจที่จะไปขายของเท่าไหร่แล้ว เพราะไม่รู้จะขายอะไร หมดแรง ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เราจะต้องเอากระเป๋ามาขายด้วยสิ แต่ตอนนี้ยังไม่เริ่มเลย เฮ่อ บุญมี แต่กรรมบัง หรือเปล่า แบบนี้ เราต้องสู้ๆเข้าไว้สิ ตอนนี้มีสองร้านแล้วนะ ร้าน เสื้อชั้นใน เสื้อทำงาน เสื้อเชิ๊ด ชุดเดรส บราท็อป แล้วก็ร้านกระเป๋า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น