วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อับเว็บกับดาต้าเบส ที่ทำไว้ ขึ้นโอส

ก่อนอื่นแรงบันดาลใจจากการสร้างร้านค้าเสื้อผ้าออนไลน์ ทำให้อยากจะเก็บข้อมูลบราท็อป ไว้ออนไลน์บ้าง :) จ้า
1. หา โอสฟรี ที่ให้เนื้อที่เก็บ file โดยโอสต้องมี database (mysql) ให้ด้วย
2. หาโดเมนฟรี

แล้วก็เริ่มสมัครกันเลย
ตอนนี้ลองใช้ http://www.host-ed.me  เพรามีทั้งสองอย่าง
1 .สมัครเวบ สมัครโดเมน
2. สมัครแล้วให้เข้าไป Cpanel
 2.1 สร้าง mysql database
 2.2 ใช้ PHPmyadmin จัดการ database (จะสร้างเองหรือว่า export มาใช้ก็ได้)

ถึงตอนนี้เราจะมี โดเมน และฐานข้อมูลอยู่บน Host แล้ว
ก็มาถึงการ สร้างเว็บ และ เอาเว็บ page ของเราขึ้นไปบน Host free อันนี้

1. เราก็สร้างเว็บ จะด้วยอะไรก็แล้วแต่เราเลย
2. โหลด โปรแกรม ที่สามารถ ftp กับ server ได้ (ตอนนี้ใช้ FileZilla) (ใช้ file manager ใน cPanel ก็ได้ แต่ไม่ค่อยสะดวก)

เข้า cPanel ไปดูที่ menu FTP เราจะมี username, host ของ FTP อยู่ใ้ห้เอามา connect ผ่าน FileZilla

upload web (เสื้อผ้าแฟชั่น) ของเราไปไว้ ภายใต้ /public_html ทั้งหมด

Remark
Domain ที่เราจดมา ถ้าเราเข้า มันจะมองหา file index.html
เราสามารถ ใช้ .htaccess ชี้ใช้มองที่ file ที่เราต้องการได้
เช่น
# Set the default handler.
DirectoryIndex inventory.php

ฝากร้าน เสื้อชั้นใน แบบมีบราในตัว ด้วยจ้า  แต่ถ้าสนใจเรื่องเกี่ยวกับ เว็บ ดาต้าเบส ก็ถามได้จ้า :)








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น